mga linya ni vice ganda *showtime*

::eto lang ang naaalala ko.. dadagdagan ko pa.. soon..






at dahil jan, may ngtext!



bilang isang hurado, mahalaga pa rin ang intro. e kung ganun na hindi na pala importante un e bakit pa tayo may intro intro, di ba? e di wag na lang kaya tayong mag intro no? diretso performance na lang tayo..



gusto ko ung kulay ninyo, green and yellow. dahil yan ang kulay ng unibersidad na aking pinaggalingan, ang FEU..



siyempre, dahil mga bakla lahat kayo, magaan ang loob ko sa inyo..



gusto mong lumipat? gusto mo mag-ateneo ka na lang?



halata bang naiinsecure ako sa kanya?



ano bang ibig sabihin ng 'animosity'?



dito sa showtime, wala kaming criteria..



meron ung nakakaaliw, pero hindi ganun kagaling sumayaw. meron naman ung sobrang galing sumayaw, pero hindi nakakatuwa. at kayo un..



to contestant with dreadlocks: etong buhok nito parang mahahabang okra..



to contestant with very pale skin: bakit kaya hnd mu ishare sa kanya ang likas papaya mo? tignan mo o puro na lang yata siya uling!



to hurado gladys reyes: ang puti tlga ng kili kili mo, di ba sabi mo puro ka lang kalamansi, puro ka na lang kalamansi, kalamansi na lang lagi, bakit hnd ka kaya magstar margarine para tumangad ka?



accentuate the positive. minimize the negative.



vice: etong isa, ung nasa dulo, parang sa sexbomb. ung leader ng sexbomb?

vhong: sino? si rochelle?

vice: hindi, si joy cancio..



to hurado bianca: sobrang ganda mu tlga bianca. at talaga namang ako sa iyoy naaakit. kung liligawan kita ibibili kita ng lipstick, hiraman tayo.



to hurado jhong: jhong, 6 weeks ka na rito. siguro hindi pa nagsasawa ang mga tao sa sleeveless at pa tambling tambling mo.



to an australian madlang tao: oh, so you're from australia, the land from down under. im vice ganda, from six feet under.



ung braso ni jhong parang longganisa.



gladys: [to contestant] and ganda ng boses mo. sana kantahin mo ung theme song namin ni christopher, ung 'mandy'.

vice: anung 'mandy'? hindi ku alam un a.

gladys: ung by barry manilow.

vice: ay hindi ko alam. ung alam ko lang kay imelda papin. ung 'mandy, nang tayoy magkakilala..'



to ugly contestant: ang dami daming lalaki, kung malayo, ang gwapo gwapo. pero pag lapit mo, pangit pala. pero ikaw kuya, napaka honest mo. malayo pa lang, sinasabi mo na ang totoo.



hay, hindi ako naaliw sa araw na to.



gladys: vice, bakit ba ako na lang ang lagi mong inookray. bakit si miss carmen su, hindi mo kaya.

vice: eh, pareho lang kaya tayo. bat ikaw, puro na lang ako ang inookray mo. pero si uma, hindi mo kaya. natatakot ka no? dahil marami syang panresbak na mga barkadang mukhang mga terorista.



hindi naman ibig sabihin, na pag rap eh ung pabilisan ng pagbigkas ng salita eh. ang mahalaga ay malinaw na malinaw ang mga salita, at may mensahe ung kanta.



ang galing at talento, hindi kailangan ipangalandakan at ipaliwanag dahil yan ay kusang nakikita ng mga tao.



contestant: kami po kasi, buong puso naming ibinibigay lahat para manalo.

vice: so, ibig mong sabihin sila buong atay ganun?

No comments:

Post a Comment